Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

NGHÀNH SƯ PHẠM MẦM NON VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGHÀNH SƯ PHẠM MẦM NON HIỆN NAY.


CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGÀNH SƯ PHẠM MẦM NON HIỆN NAY

Tình trạng 1 hoặc 2 giáo viên quản lý lớp đông đến 30,40 trẻ không phải là chuyện hiếm. Vì vậy mà hàng năm việc tuyển dụng giáo viên mầm non là rất nhiều và cơ hội mở ra với các sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non cũng rất lớn… Đứng trên bục giảng không cần đến bằng đại học, tốt nghiệp tại các trường tuyển sinh trung cấp cũng mang lại cơ hội lớn cho bạn với ngành nghề này.
Hiện nay nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội đối với giáo viên mầm non như thế nào?
Hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực về giáo viên mầm non cho xã hội đang thiếu trầm trọng. Mà nguyên nhân chủ yếu là do gánh nặng cơm áo gạo tiền hàng ngày khiến các bậc phụ huynh luôn bận rộn không có thời gian chăm sóc, dạy dỗ chu đáo cho trẻ. Họ đành phải gửi con em mình tới các nhà trẻ hoặc các cơ sở nuôi dạy trẻ tư nhân… ngay từ khi bé mới chỉ 2,3 năm tuổi thay vì phải đến 5 tuổi như trước đây.
Xuất phát từ nhu cầu trên mà rất nhiều cơ sở mầm non công lập, dân lập hoặc của tư nhân được thành lập nhằm đáp ứng điều đó. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên mầm non được đào tạo 1 cách bài bản và giàu chuyên môn lại luôn luôn thiếu do cung không đủ cầu, tình trạng 1 hoặc 2 giáo viên quản lý lớp đông đến 30,40 trẻ không phải là chuyện hiếm. Vì vậy mà hàng năm việc tuyển dụng giáo viên mầm non là rất nhiều và cơ hội mở ra với các sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non cũng rất lớn.
Ngành sư phạm mầm non dạy bạn những gì?
Đa phần khi lựa chọn nghề này, các bạn hay chọn theo ước muốn của bản thân mình hoặc nhu cầu của xã hội hoặc cũng có thể do định hướng của gia đình muốn các bạn theo nghề sư phạm mà nhiều bạn đã quyết định đăng ký học ngành sư phạm mầm non. Tuy nhiên, nhiều bạn đăng ký học sư phạm mầm non chỉ hiểu đơn giản sau này sẽ làm giáo viên mầm non dạy trẻ hoặc có bạn còn chưa biết sau này ra trường mình sẽ làm việc gì trong môi trường ấy.
Các bạn sẽ được học những gì?
+ Về kiến thức đại cương: 
– Người học được trang bị các kiến thức chung về khoa học, chính trị, nhà nước, pháp luật, tin học … theo chương trình giảng dạy đại cương theo quy định.
+ Về kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành: 
Người học được trang bị các kiến thức chuyên môn và kĩ năng thực hành nghề:
– Kĩ năng tương tác với trẻ, phụ huynh và đồng nghiệp một cách hiệu quả;
– Kĩ năng thực hành chăm sóc trẻ, đặc biệt các kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh lao động, sinh lý trẻ em, sinh lý bệnh học;
– Kiến thức về tâm lý và nhu cầu phát triển của trẻ;
– Kĩ năng hỗ trợ hoạt động vui chơi và học tập ở trẻ.
Nếu bạn đang có niềm yêu thích với nghề sư phạm thì đây thực sự là cơ hội cho bạn. Hãy thực hiện nó ngay hôm nay.
tham khảo thông tin tại  : website :http://tuyensinh24.net/
                                      blogger :http://thongtintuyensinhedu.blogspot.com/
xin liên hệ sđt : 0979 86 86 25  để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét